Tích cực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
24-06-2022 14:00Để hướng dẫn công dân thực hiện được các dịch vụ trên Công Dịch vụ công quốc gia, Trung tâm đã bố trí cán hộ hướng dẫn công dân lập tài khoản và các bước thực hiện cụ thể, chi tiết. Hiện tại, với việc thực hiện nộp thuế, lệ phí trước bạ lĩnh vực đất đai qua hình thức trực tuyến tại Trung tâm mỗi ngày có từ 25 – 30 lượt công dân thực hiện.
Với lượng công dân, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện ngày một nhiều, từ thàng 4/2022, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long đã mở rộng các quầy giao dịch, lắp đặt thêm 03 bộ máy tính bàn để công dân thực hiện thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia: tính đến ngày 14/6/2022 có 630/677 lượt người thanh toán nộp thuế, lệ phí trước bạ trực tuyến với số tiền 7.176.971.681 đồng, chiếm 93,1% số thanh toán trên dịch vụ công Quốc gia của toàn tỉnh Quảng Ninh
Từ khi triển khai hướng dẫn công dân thực hiện các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đặc biệt là việc nộp thuế, lệ phí trước bạ trực tuyến được đông đảo người dân đánh giá cao vì tính tiện ích và nhanh gọn.
Có thể thấy, thực hiện các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dùng có thể theo dõi tình trạng giải quyết, đánh giá chất lượng giải quyết và gửi phản ánh, kiến nghị mà không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính. Các thông tin, dữ liệu được chia sẻ, tái sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt là những thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan. Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền và hướng dẫn công dân thực hiện các giao dịch trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 sẽ bắt buộc phải được số hóa kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2022.
Thu Thảo
Trung tâm Hành chính công
Thông Báo
Thăm dò ý kiến
Liên kết website
Thư viện ảnh
Thống kê online
Số lượt truy cập: 9906