Hoạt động của Trung Tâm Hành Chính Công

  • Nhiều kênh hỗ trợ người dân thực hiện TTHC thuận lợi

    Để tạo thuận lợi cho việc nộp thủ tục hành chính (TTHC) nhanh chóng, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các trung tâm hành chính công cấp huyện đã có nhiều kênh thông tin hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

  • Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong giải quyết TTHC

    Nhằm bảo đảm không có hồ sơ TTHC quá hạn, trễ hạn mà không có lý do chính đáng, gây phiền hà cho tổ chức, công dân trong giao dịch TTHC, thời gian qua Quảng Ninh đã đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong giải quyết TTHC, qua đó tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

  • Mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp sẽ nhanh và hiện đại hơn

    Là một trong 4 tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước thực hiện thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh, hiện Quảng Ninh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND Quảng Ninh”. Với mô hình này tất cả quy trình về một đầu mối duy nhất, giúp giảm thời gian xử lý và tránh sự phân tán trong quản lý.

  • TP Hạ Long: Quyết tâm cao, hành động quyết liệt

    Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU (ngày 5/2/2022) của BTV Tỉnh ủy "Về Chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", đến nay TP Hạ Long đã hoàn thành 15/16 nhóm mục tiêu của Nghị quyết. Tuy nhiên, để trở thành địa phương thuộc nhóm dẫn đầu toàn tỉnh về chuyển đổi số toàn diện trong năm 2025, thành phố cần sớm tháo gỡ những điểm nghẽn.

  • Đẩy mạnh xây dựng, phát triển chính quyền số

    Năm 2022, BTV Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, cùng với phát triển kinh tế số và xã hội số, chính quyền số được xác định là một trong ba trụ cột ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

  • Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính

    Với quan điểm “lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo cải cách hành chính”, thời gian qua, TP Hạ Long đã tập trung triển khai các giải pháp cải cách hành chính từ Thành phố đến các phường, xã để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Bước tiến mới trên hành trình chuyển đổi số

    Trong nhiệm vụ chuyển đổi số toàn diện đang được triển khai tích cực, tỉnh đặt ra nhiều nhiệm vụ cụ thể ở cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số, phấn đấu trở thành một trong những hình mẫu về chuyển đổi số trong cả nước. Với quyết tâm cao và nhiều giải pháp hiệu quả, tỉnh đã và đang thu được nhiều kết quả khả quan trên nhiều ngành, lĩnh vực.

  • 2 lợi ích mới trên VNeID mà mọi người cần biết

    Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.11 có nhiều tính năng mới.

  • Tiện ích cho người dân, doanh nghiệp từ chuyển đổi số

    Quảng Ninh có địa hình phần lớn là đồi núi, biển đảo; người dân là đồng bào DTTS, làm nghề biển chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu dân số. Những yếu tố trên được xem là trở ngại rất lớn đối với mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh. Tuy nhiên, sau gần 3 năm triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), việc chuyển đổi số đã diễn ra một cách mạnh mẽ, toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, mang lại nhiều tiện ích thiết thực đối với người dân và doanh nghiệp.

  • Tiện ích số mang lại trong giải quyết TTHC

    Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đẩy mạnh triển khai các tiện ích số trong giải quyết TTHC, tạo thuận lợi, mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Thông Báo

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 367845
Số lượt truy cập: 10970