Tăng cường kiểm soát, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân trong quá trình giải quyết TTHC

28-10-2022 10:12
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, đã tổ chức thực hiện đúng quy định tiếp nhận và giải giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; tăng cường rà soát, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền đơn giản hóa các TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức theo quy định.

Tại Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long, tổng số TTHC được niêm yết, công khai 357 thủ tục, trong đó: thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố là 287/287 thủ tục đạt 100%. Các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn là 70 thủ tục. Thời gian qua, Trung tâm đã đề ra các giải pháp cụ thể phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đồng thời tăng cường công tác đôn đốc giám sát, hạn chế tình trạng hồ sơ chậm muộn.

Để thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân bảo đảm theo đúng quy trình quy định, Trung tâm đã cử cán bộ chuyên trách, theo dõi hồ sơ đến hạn theo từng tuần, lập danh sách, ghi vào sổ theo dõi, ban hành văn bản đôn đốc đơn vị chuyên môn xử lý hồ sơ. Ngoài ra, UBND Thành phố đã cử 01 công chức chuyên trách kiểm soát TTHC trực tiếp tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về các quy định hành chính và 01 công chức của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra làm nhiệm vụ giám sát và giải quyết khiếu nại tại Trung tâm Hành chính công; kiểm soát phiếu trình-giải quyết hồ sơ; đôn đốc bằng văn bản kèm danh sách hồ sơ đến hạn trả kết quả hàng tuần qua nhóm zalo; chủ động trao đổi với cán bộ giải quyết TTHC để giải đáp kịp thời các kiến nghị, phản ánh, trả kết quả đúng hạn cho tổ chức, công dân.

Cùng với đó, Tại Trung tâm Hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã thiết lập hòm thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hòm thư điện tử của cơ quan, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố và các xã, phường, để tiếp nhận tất cả các phản ánh, kiến nghị của công dân khi đến giải quyết TTHC

Trong 9 tháng năm 2022, không có phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC; Tại bộ phận Giám sát của Trung tâm Hành chính công Thành phố đã tiếp nhận 1028 phản ánh có liên quan đến việc giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực đất đai, cơ bản các phản ánh đã được giải quyết.

Thời gian tới, Trung tâm Hành công thành phố Hạ Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân. Tăng cường công tác kiểm soát TTHC, kịp thời cập nhật, niêm yết công khai TTHC theo quy định. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, giảm tối đa số lượng hồ sơ quá hạn; nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định TTHC; thường xuyên giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC, hạn chế tối đa việc tổ chức, cá nhân phải đi lại nhiều lần.



Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 255639
Số lượt truy cập: 7943