Tạm dừng tiếp nhận thủ tục hành chính trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công Thành phố Hạ Long trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19

02-02-2021 08:25
Thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh v/v triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; Căn cứ tình hình hoạt động của Trung tâm, Trung tâm hành chính công Thành phố Hạ Long thông báo:

1. Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại Cơ sở 1 và Cơ sở 2 của Trung tâm Hành chính công Thành phố.

Trung tâm chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn) và Cổng dịch vụ công của tỉnh (tại địa chỉ: http://dichvucong.quangninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

2. Đối với các các thủ tục ngành Công an, Điện lực, Cấp nước và Thẻ BHYT:

- Thủ tục Cấp thẻ Căn cước công dân và Hộ khẩu: tạm dừng cấp thẻ Căn cước công dân; đối với thủ tục Hộ khẩu và Xử phạt vi phạm giao thông, trường hợp cần thiết công dân liên hệ đến Công an Thành phố để được tiếp nhận giải quyết.

- Các thủ tục liên quan đến dịch vụ Cấp nước sạch: trường hợp cần thiết công dân liên hệ qua điện thoại, đơn vị sẽ cử nhân viên đến khảo sát và hoàn thiện các thủ tục đăng ký lắp đặt tại nhà. Tổng đài: 1900545520.

- Các thủ tục liên quan đến dịch vụ Cấp điện: trường hợp cần thiết công dân liên hệ qua điện thoại, đơn vị sẽ cử nhân viên đến khảo sát và đấu nối hoàn thiện tại địa chỉ đăng ký. Tổng đài: 19006769.

- Thủ tục mua mới Thẻ BHYT: trường hợp cần thiết công dân có nhu cầu đến các Đại lý của BHXH tại UBND các phường, Trạm y tế xã/phường hoặc Bưu cục Bưu điện gần nhất để thực hiện.

        3. Trung tâm chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với những thủ tục hành chính yêu cầu phải tiếp nhận, giải quyết cấp thiết phục vụ tổ chức, công dân gồm:

- Giao dịch bảo đảm

- Nhận thông báo Thuế,

- Gia hạn, Cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng.

Trước khi đến làm việc tại Trung tâm, đề nghị tổ chức, công dân liên hệ đặt lịch qua điện thoại để được hướng dẫn và xếp lịch giao dịch theo tần suất, số lượng người giao dịch và chờ đợi đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Số điện thoại Hướng dẫn giải quyết: 02033.822.605. Số điện thoại đặt lịch giao dịch: 0866.093.118.

4. Khi đến làm việc tại Trung tâm yêu cầu tổ chức, công dân thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cán bộ Trung tâm: thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thực hiện quy trình sát khuẩn và khai báo y tế, giữ khoảng cách tối thiểu trên 2m giữa 2 người , không tập trung quá 20 người tại mỗi khu vực trong trụ sở và không quá 10 người tại khu vực ngoài trụ sở Trung tâm; Trung tâm từ chối giao dịch với công dân thuộc đối tượng F1, F2, F3 phải cách ly theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Khuyến kích tổ chức, công dân thực hiện nộp phí, lệ phí bằng bình thức Chuyển khoản, Internet banking hoặc thẻ POS thay thế sử dụng Tiền mặt;

5. Giao cán bộ Chuyên trách sắp xếp lịch giao dịch và hướng dẫn công dân đảm bảo an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch.

Trung tâm hành chính công Thành phố thông báo đến các cơ quan, tổ chức, công dân biết để liên hệ công việc.

 

Nguồn: Trung tâm hành chính công TP


Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 254340
Số lượt truy cập: 7890