Phấn đấu số hoá 100% hồ sơ đầu vào ngay từ khi đi giải quyết TTHC

06-07-2022 15:16
Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện, việc ứng dụng những tiến bộ của CNTT vào giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những nội dung quan trọng được Thành phố Hạ Long đặc biệt quan tâm thực hiện. Trong đó, việc số hoá đầu vào hồ sơ của công dân ngay từ khi đi giải quyết TTHC được triển khai. Tại Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long, việc số hoá hồ sơ đang được đẩy mạnh thực hiện.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyền mức độ 3, 4

Theo kế hoạch số 110/KH-TTHCC ngày 4/4/2022 của Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long về Chuyển đổi số, Trung tâm phấn đấu hồ sơ của tổ chức, công dân được số hóa ngay từ khi đi giải quyết TTHC. Đến nay, lĩnh vực tài chính - kế hoạch và quản lý đô thị đã số hoá được 100% hồ sơ đầu vào, công dân thực hiện nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công. Ngoài ra các lĩnh khác cũng đang đẩy mạnh thực hiện số hoá, đặc là lĩnh vực đất đai.

Việc triển khai số hóa hồ sơ đầu vào ngay từ khi đi giải quyết TTHC sẽ thay thế dần phương thức tiếp nhận, giải quyết TTHC truyền thống thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động của các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Hành chính công phấn đấu số hoá 100% hồ sơ đầu vào

Hết năm 2022, Trung tâm Hành chính công phấn đấu 100% hồ sơ của tổ chức, công dân được số hóa ngay từ khi đi giải quyết TTHC; đôn đốc các đơn vị thực hiện số hóa có ký số đối với kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường. 100% kết quả giải quyết TTHC được số hóa và thực hiện ký số đối với những kết quả đủ điều kiện; trả kết quả hoàn toàn trên môi trường số cho công dân đối với những trường hợp đủ hành lang pháp lý theo quy định. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; 100% công việc của Trung tâm được xử lý trên hệ thống chính quyền điện tử (đặc biệt là trình ký văn bản điện tử, thực hiện các chức năng xử lý nội bộ, trừ văn bản mật); 100% thủ tục hành chính tại Trung tâm được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO TCVN 9001:2015 áp dụng trên hệ thống phần mềm ISO điện tử; 80% dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ và 60% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp qua hệ thống đường dây nóng tại Trung tâm Hành chính công Thành phố; thí điểm triển khai trợ lý ảo trong giải quyết TTHC.

Thu Thảo – Trung tâm Hành chính công



Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 260698
Số lượt truy cập: 8452