Phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2022

12-10-2022 11:23
Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, 9 tháng đầu năm 2022 Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long đã là tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân bảo đảm theo đúng quy trình quy định. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Trong 9 tháng năm 2022, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long luôn chủ động bám sát triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của tỉnh, thành phố gắn với chủ đề công tác năm 2022, thực hiện đồng bộ việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Trong đó, 9 tháng, số lượng hồ sơ tiếp nhận tiếp nhận và chuyển tiếp tại TTHCC là 234.415 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn toàn trung tâm đạt 99,5%; thuộc thẩm quyền giải quyết Thành phố 47.346 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 97,42%; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tăng cao, chiếm gần 62% tổng số hồ sơ tiếp nhận thuộc thẩm quyền Thành phố.

Công tác đôn đốc giám sát, công tác hỗ trợ công dân luôn được chú trọng đã giúp tăng số lượt người sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích; tỷ lệ DVCTT tăng từ 46% lên 61% trong 9 tháng đầu năm 2022; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn thuộc thẩm quyền của Thành phố đạt trên 97,4%, thời gian giải quyết các TTHC giảm, tỷ lệ người dân thanh toán trưc tuyến cao nhất tỉnh đã góp phần giảm chi phí thời gian, chi phí đi lại, nâng cao độ tin cậy, hài lòng của người dân đối với cơ quan nhà nước.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tổ chức thực hiện tiếp nhận, đôn đốc, giám sát việc giải quyết TTHC của các đơn vị tại Trung tâm; Giám sát chặt chẽ quá trình, thời gian và tiến độ giải quyết TTHC tại các đơn vị để trả kết quả cho tổ chức, công dân đúng hạn; Tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ việc giải quyết TTHC theo quy trình 4 bước, quy trình 5 bước tại Trung tâm

Tăng cường tuyên truyền dưới nhiều hình thức về cải cách hành chính, cải cách TTHC, đặc biệt là các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến qua tài khoản banking, thẻ pos, cổng dịch vụ công quốc gia và đồng loạt thực hiện biên lai điện tử vào cuối tháng 9/2022. Tiếp tục triển khai thực hiện số hoá hồ sơ, đặc biệt tăng cường đôn đốc, giám sát việc giải quyết TTHC (chủ yếu các thủ tục lĩnh vực đất đai) gắn với giải quyết triệt để các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, của tổ chức, cá nhân liên quan đến cán bộ, cơ quan giải quyết TTHC…



Các tin đã đưa

Thông Báo

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 331203
Số lượt truy cập: 9906