Khai trương triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại các điểm Bưu điện

16-08-2022 08:04
Sáng ngày 15/8, UBND Thành phố Hạ Long tổ chức khai trương triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính tại các điểm bưu điện trên địa bàn.

(Đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Phó Chủ tịch TT UBND thành phố phát biểu tại buổi khai trương)

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Trung Tiến, Phó Giám đốc Sở TT và TT; đồng chí Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đồng chí Phạm Quang Biển, Trưởng phòng CCHC Sở Nội vụ. Về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Tuấn Minh, Phó Chủ tịch TT UBND Thành phố Hạ Long

Về phía đại diện hai đơn vị chủ trì có đồng chí Nguyễn Bảo Phương, Phó Thủ trưởng cơ quan Tổ chức – Nội vụ, Giám đốc Trung tâm Hành chính công; đồng chí Phạm Lâm Quý, Giám đốc Bưu điện Hạ Long cùng lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các phường và nhân dân trên địa bàn.

“Đề án thí điểm chuyển giao cho Bưu điện thực hiện một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện trên địa bàn thành phố Hạ Long” được triển khai nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, giảm tình trạng cá nhân, tổ chức phải đi lại nhiều lần, tiếp xúc với cơ quan hành chính và hạn chế tệ quan liêu, tiêu cực, cửa quyền trong đội ngũ cán bộ, công chức; đồng thời cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và đẩy mạnh vai trò của bưu chính công ích vào ứng dụng thực hiện các dịch vụ hành chính.

Trong giai đoạn I, TP Hạ Long triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện 47 thủ tục hành chính thuộc 9 lĩnh vực tại 4 điểm giao dịch của Bưu điện thành phố Hạ Long và Bưu điện Hoành Bồ tại các phường, xã: Hà Tu; Giếng Đáy; Việt Hưng; Thống Nhất. Khi đến các bưu cục này, công dân sẽ được cán bộ bưu điện hướng dẫn nộp thủ tục hành chính thông qua cổng dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời có thể đăng ký việc tiếp nhận và trả thủ tục hành chính tại nhà.

Giai đoạn II, TP Hạ Long sẽ triển khai thí điểm ủy quyền nhiệm vụ cho Bưu điện thực hiện tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện cho tổ chức, cá nhân mở rộng trên toàn bộ hệ thống các điểm giao dịch của Bưu điện trên địa bàn thành phố Hạ Long và tại nhà (theo nhu cầu giao dịch của công dân). Hướng tới giai đoạn III sẽ chuyển giao cho nhân viên Bưu điện thay thế công chức, viên chức thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công Thành phố đối với một số thủ tục hành chính đơn giản, đã thực hiện hiệu quả tại hai giai đoạn thí điểm trên.

Một số hình ảnh tại buổi khai trương điểm Bưu cục phường Việt Hưng

 



Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 128356
Số lượt truy cập: 5292