Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long: Tạo điều kiện thuận lợi để người dân giải quyết thủ tục hành chính

17-06-2022 09:52
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, xử lý và hướng dẫn công dân thực hiện các TTHC đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện.

Trung tâm Hành chính công thành phố cũng đã triển khai nhiều kênh thông tin để hỗ trợ công tác giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân thực hiện các giao dịch tại Trung tâm. Với những thắc mắc liên quan đến các thủ tục hành chính tại Trung tâm, công dân có thể liên hệ qua các hình thức sau:

Tổng đài Hành chính công TP Hạ Long: 02033 822 605

Tổng đài 02033 822 605 kịp thời tiếp nhận, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị về các nội dung liên quan đến giải quyết TTHC. Đồng thời tổng đài sẽ kết nối đến các quầy giao dịch tại Trung tâm để các bộ phận chuyên môn trả lời, hướng dẫn công dân hoàn thiện các thủ tục hành chính.

Trang Zalo Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long và Fanpage Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long

Với những tiện ích được tích hợp như: hướng dẫn tra cứu TTHC, hỏi đáp trực tuyến; khảo sát sự hài lòng của người dân; tuyên truyền về các hoạt động giải quyết TTHC, Thông qua Trang Zalo, tổ chức, cá nhân sẽ được thông tin kịp thời về các chính sách, quy trình, những thay thay đổi trong việc giải quyết hồ sơ…Cùng với đó, Trang Fanpage Trung tâm Hành chính công cũng đã có nhiều bài viết, hướng dẫn về cách thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, nhờ đó giúp việc giải quyết hồ sơ của người dân được dễ dàng, thuận tiện thu hẹp khoảng cách giữa tổ chức, người dân, doanh nghiệp với cơ quan chính quyền.

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Trung tâm đã tích cực tuyên truyền trên các kênh thông tin và tại các quầy trả kết quả về việc thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản banking của Trung tâm, quẹt thẻ máy poss tại quầy: lắp đặt thêm 02 máy poss, mở thêm quầy hướng dẫn hồ sơ trực tuyến và thanh toán điện tử, mở rộng chỗ ngồi cho công dân thực hiện giao dịch trực tuyến; lắp đặt thêm 03 bộ máy tính bàn để công dân thực hiện thanh toán trực tuyến qua cổng DVC quốc gia: toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt. Qua đó, công dân không mất thời gian đi lại giữa nhiều đơn vị.



Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 118547
Số lượt truy cập: 4906