Trang Zalo "Trung tâm hành chính công TP Hạ Long" - Kênh tương tác thân thiện trong giải quyết thủ tục hành chính

28-04-2022 16:02
Zalo hiện là kênh thông tin liên lạc qua hệ thống mạng xã hội được người dân sử dụng phổ biến và hoàn toàn miễn phí. Với mong muốn giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong thực hiện các TTHC và tiếp cận các thông tin chính thống, hữu ích một cách trực tiếp, kịp thời. Trung tâm Hành chính công Thành phố Hạ Long đã lựa chọn triển khai, thực hiện Trang Zalo “Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long” với nhiều tiện ích cho công dân.

Được phát triển và đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm 2021, Trang Zalo “Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long” đã trở thành một kênh tương tác hữu ích giữa công dân với Trung tâm Hành chính công. Nhờ đó, công dân có thể biết và được hướng dẫn các vấn để liên quan đến các thủ tục hành chính.

Với những tiện ích thiết thực, khi bấm quan tâm trang Zalo “Trung tâm hành chính công TP Hạ Long”, công dân sẽ được hướng dẫn tra cứu TTHC  đã có mã biên nhận trên trang dịch vụ công trực tuyến; gặp quản trị viên để được giải đáp các thắc mắc liên quan tới việc giải quyết TTHC; tra cứu, tìm hiểu các thủ tục hành chính và nộp hồ sơ trực tuyến (Bằng cách chọn TTHC hoặc quét mã QR để vào trực tiếp thủ tục); Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; Nhận được những tin tức, thông báo mới nhất liên quan tới giải quyết các thủ tục hành chính.

Có giao diện dễ nhìn, trang zalo Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long đã kịp thời thông tin đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các về thủ tục hành chính, hướng dẫn. Kết quả từ khi thành lập đến nay đã thu hút gần 5.000 lượt xem bài viết, 1.000 lượt tương tác và 585 người quan tâm, hàng ngàn lượt tiếp nhận thông tin về thủ tục gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, trả lời những thắc mắc của công dân về CCCD….

Trang Zalo Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long được triển khai, thực hiện với mong muốn cung cấp dịch vụ công và xây dựng kênh tương tác giữa người dân với Trung tâm. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, phục vụ tổ chức, cá nhân trên địa bàn cũng như tiếp nhận và xử lý phản ánh, ý kiến của người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện và khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày một nhiều hơn. Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công sẽ tiếp tục khai thác và triển khai những tính năng mới, phong phú hơn trên nền tảng Zalo nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu mang đến sự hài lòng của người dân trên địa bàn trong giải quyết thủ tục hành chính.



Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 118548
Số lượt truy cập: 4906