Tiết kiệm thời gian, giảm chi phi đi lại khi sử dụng Dịch vụ bưu chính công ích

27-02-2023 09:37
Không mất thời gian đi lại nhiều lần, nhận kết quả TTHC ngay tại nhà…đó là những lợi ích thiết thực khi công dân sử dụng Dịch vụ Bưu chính công ích.

Tại Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long, hiện nay Bưu điện Hạ Long đã bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC ở tất cả các tầng nhằm tạo thuận tiện cho công dân. Đồng thời thực hiện niêm yết công khai các quy định, mức thu phí, lệ phí để người dân nắm bắt. Dịch vụ bưu chính công ích được Bưu điện cung cấp với mức giá cước do Nhà nước quy định mang tính chất phục vụ, phù hợp. Chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được thực hiện nhanh chóng, chính xác, theo đúng chỉ tiêu cam kết với cơ quan giải quyết TTHC và người dân.

Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC, tháng 8/2022, Bưu điện Hạ Long và Bưu điện Hoành Bồ (TP Hạ Long) triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến tại 4 điểm giao dịch ở các phường, xã: Hà Tu, Giếng Đáy, Việt Hưng, Thống Nhất. Giai đoạn đầu thí điểm thực hiện 47 TTHC thuộc 9 lĩnh vực. Đến nay số lượng công dân được tạo tài khoản và hướng dẫn nộp TTHC qua môi trường mạng đã tăng cao, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

Đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần cải cách hành chính, cải thiện các chỉ số cạnh tranh của thành phố, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi; giảm tiếp xúc trực tiếp của tổ chức, công dân với cơ quan thực hiện TTHC. Đặc biệt hỗ trợ đắc lực và tăng cường hiệu quả đẩy mạnh thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.



Các tin đã đưa

Thông Báo

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 331410
Số lượt truy cập: 9909