Sử dụng Dịch vụ Bưu chính công ích: Tiện lợi và hữu ích

17-11-2022 10:34
Nếu như trước đây công dân muốn nộp hồ sơ TTHC phải đến Trung tâm Hành chính công TP để nộp hồ sơ, thì nay công dân có thể đến các điểm bưu điện gần nơi mình đang sinh sống để đăng ký nộp và nhận hồ sơ TTHC qua Dịch vụ Bưu chính công ích. Đây là giai đoạn 1 của “Đề án thí điểm chuyển giao cho Bưu điện thực hiện một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện trên địa bàn thành phố Hạ Long” do thành phố Hạ Long triển khai từ tháng 8/2022.

Tại các điểm bưu điện nhân viên bưu cục sẽ hướng dẫn người dân và doanh nghiệp về thành phần hồ sơ và các bước gửi hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Quảng Ninh, đăng ký việc tiếp nhận và trả thủ tục hành chính tại nhà.

Trong giai đoạn này, thành phố sẽ triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, công dân thực hiện 47 thủ tục hành chính thuộc 9 lĩnh vực như: Đất đai, Tài chính – Kế hoạch, Xây dựng, Văn hoá, Y tế… tại 4 điểm giao dịch của Bưu điện thành phố Hạ Long và Hoành Bồ, gồm các phường, xã: Hà Tu, Giếng Đáy, Việt Hưng, Thống Nhất.

Khi lựa chọn các điểm Bưu điện thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo thuận lợi, giúp tổ chức, công dân giải quyết một cách nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế công dân phải đi lại, nhất là những người dân vùng sâu, vùng xa đến giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công Thành phố.



Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 149229
Số lượt truy cập: 6117