Người dân hài lòng với Dịch vụ bưu chính công ích
29-12-2022 09:42Ngày 11/8/2022, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 2882/QĐ-UBND V/v phê duyệt Đề án thí điểm chuyển giao cho Bưu điện thực hiện một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện trên địa bàn thành phố Hạ Long Đề án đang ở giai đoạn 1, Thành phố lựa chọn 47 TTHC đủ điều kiện thực hiện từ ngày 15/8/2022 tại 04 điểm bưu cục (P.Hà Tu, P.Giếng Đáy, P.Việt Hưng, xã Thống Nhất). Sau hơn 4 tháng, các điểm bưu cục đã tiếp nhận được nhiều hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai và đăng ký kinh doanh.
Để đông đảo người dân biết về các lợi ích của Dịch vụ bưu chính công ích, các điểm bưu điện và Trung tâm Hành chính công đã đến từng tổ dân, khu phố hướng dẫn, tuyên truyên góp phần thay đổi thói quen hồ sơ trao tận tay, giải quyết TTHC phải gặp mặt trực tiếp cán bộ.
Bước đầu Đề án được người dân đồng tình ủng hộ, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Chị Mai tại phường Hvui mừng chia sẻ “Nếu để đi lại đến Hành chính công thì tôi mất hơn 15km chưa kể còn phải mất nửa ngày công. Nhưng nhờ dịch vụ chuyển phát tận nhà của bưu điện tôi vừa không mất công lại đỡ tốn tiền hơn nhiều lần. Dịch vụ đưa đến tận nhà, đúng thời gian gian quy định. Đúng là quá thuận lợi cho người dân”
Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công cùng các phòng ban chuyên môn có liên quan cũng đã thường xuyên hỗ trợ, tập huấn, trao đổi nghiệp vụ trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho nhân viên các điểm bưu cục để phục vụ tốt nhất cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện TTHC. Để sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích, tổ chức công dân có thể đến các điểm bưu điện thực hiện các TTHC để hưởng những lợi ích thiết thực.
Thông Báo
Thăm dò ý kiến
Liên kết website
Thư viện ảnh
Thống kê online
Số lượt truy cập: 6386