Khuyến khích công dân sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích

03-08-2022 09:57
Bên cạnh các nội dung cốt yếu để thực hiện cải cách thủ tục hành chính như rà soát, cắt giảm, đơn giản, tối ưu hoá quy trình giải quyết thủ tục hành chính thì một nội dung cũng góp phần quan trọng trong việc cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đó là sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích. Với những lợi ích đó, Trung tâm Hành chính công Thành phố Hạ Long khuyến khích các tổ chức, cá nhân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích.

​          Hiện tại, đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, thuộc các lĩnh vực Đất đai; Tài chính – Kế hoạch; Quản lý đô thị; Công thương; Giáo dục đào tạo; Tư pháp…công dân có thể nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công Quảng Ninh tại địa chỉ https://dichvucong.quangninh.gov.vn/. Đồng thời tổ chức, cá nhân có thể đăng ký nhận kết quả ngay tại nhà qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long khuyến khích công dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Khi sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích, tổ chức, cá nhân không cần đi lại nhiều lần, không mất thời gian chờ đợi, kết quả sẽ được gửi về nhà theo địa chỉ đăng ký.

          Việc tăng cường tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Đồng thời tăng cường hiệu quả cho việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, giúp người dân nộp hồ sơ từ xa qua mạng, không phải đến Trung tâm Hành chính công thực hiện thủ tục hành chính mà vẫn có thể nhận kết quả tại nhà.



Các tin đã đưa

Thông Báo

Thăm dò ý kiến

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 331203
Số lượt truy cập: 9906