Đa dạng cung cấp dịch vụ công qua Bưu chính công ích
05-12-2023 10:45Không cần đến trụ sở cơ quan nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long và Bưu điện Hạ Long đã phối hợp cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, để tiếp nhận hồ sơ tại các điểm Bưu điện trên địa bàn thành phố. Đồng thời chuyển phát tận tay cho công dân các loại giấy tờ như: căn cước công dân, hồ sơ bảo hiểm xã hội, đăng ký kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ liên quan đến đất đai…
Hiện nay, tại Trung tâm Hành chính công đã bố trí 03 quầy cho Bưu điện thực hiện cung cấp dịch vụ bưu chính công ích. Từ ngày 09/2023, các quầy của Bưu điện thực hiện hỗ trợ công dân chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền thành phố và các TTHC như: Cấp, đổi hộ chiếu phổ thông; Đổi giấy phép lái xe…Qua đó, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân, giải quyết yêu cầu cần thiết của người dân mà còn giảm tình trạng tiêu cực trong giải quyết TTHC.
Sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích nhằm góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền hiện đại, văn minh, thân thiện, nỗ lực cải cách hành chính theo hướng phục vụ Nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân được thụ hưởng các chủ trương, chính sách của Thành phố.
Thông Báo
Thăm dò ý kiến
Liên kết website
Thư viện ảnh
Thống kê online
Số lượt truy cập: 9906