Thông báo : Về việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19

17-04-2020 09:00
Thực hiện Điện khẩn số 06/ĐK-UBND ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh v/v thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm; công văn số 2480/UBND-KSTT ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh v/v giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm hành công cấp huyện; Công văn số 3151/UBND-VP ngày 15/4/2020 của UBND thành phố Hạ Long v/v nghiêm túc thực hiện Điện khẩn số 06/ĐK-UBND ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh. Trong giai đoạn phức tạp, cao điểm về phòng chống dịch bệnh, Trung tâm hành chính công Thành phố Hạ Long thông báo thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính như sau:

1. Thực hiện tạm giãn, dừng tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Công an có nguy cơ lây nhiễm cao: Cấp thẻ căn cước công dân và Hộ khẩu. Trường hợp đặt biệt cấp bách, công dân liên hệ trực tiếp đến Công an Thành phố để được hướng dẫn tiếp nhận và giải quyết;

 2. Tạm dừng tiếp nhận và giải quyết trực tiếp tại Trung tâm đối với các các thủ tục ngành Điện lực, Cấp nước và gia hạn, mua mới thẻ BHYT;

 Đối với thủ tục cấp điện, cấp nước: công dân có nhu cầu liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị để đăng ký lắp đặt tại địa chỉ đăng ký;

 Đối với lĩnh vực gia hạn, mua mới thẻ BHYT: công dân đến các Trạm y tế, UBND các xã phường và Bưu cục Bưu điện gần nhất để tham gia;

 3. Đối với những thủ tục hành chính đã công bố thực hiện giao dịch điện tử, trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ Bưu chính công ích yêu cầu tổ chức, công dân nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Ninh (tại địa chỉ: dichvucong.quangninh.gov.vn), địa chỉ thư điện tử của ngành hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích;

 4. Trung tâm chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với những thủ tục hành chính yêu cầu phải tiếp nhận, giải quyết trực tiếp cấp thiết phục vụ tổ chức, công dân gồm: Giao dịch bảo đảm, Xử lý vi phạm giao thông, Nhận thông báo Thuế, Kết quả đất đai, Chứng thực, Cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng và một số thủ tục khác thuộc lĩnh vực BHXH liên quan trực tiếp đến người dân (chốt sổ BHXH để thực hiện chế độ thất nghiệp, chế độ tử tuất…).

Trước khi đến làm việc tại Trung tâm, đề nghị tổ chức, công dân liên hệ đặt lịch qua điện thoại để được hướng dẫn và xếp lịch giao dịch theo tần suất, số lượng người giao dịch và chờ đợi đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh;

5. Khi đến làm việc tại Trung tâm yêu cầu tổ chức, công dân thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cán bộ Trung tâm: thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thực hiện quy trình sát khuẩn và khai báo y tế, giữ khoảng cách tối thiểu trên 2m giữa 2 người , không tập trung quá 20 người tại mỗi khu vực trong trụ sở và không quá 10 người tại khu vực ngoài trụ sở Trung tâm;

Khuyến kích tổ chức, công dân thực hiện nộp phí, lệ phí bằng bình thức Chuyển khoản, Internet banking hoặc thẻ PIOS thay thế sử dụng Tiền mặt;

6. Giao cán bộ Hướng dẫn sắp xếp lịch giao dịch và hướng dẫn công dân đảm bảo an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch; mở sổ theo dõi, lập danh sách trích ngang, điện chỉ nơi đến/nơi đi, số điện thoại, thẻ căn cước của những người đến liên hệ giải quyết công việc.

7. Danh bạ số điện thoại để tổ chức, công dân liên hệ:

Thứ tự

Cơ sở Trung tâm

Điện thoại Hướng dẫn

Điện thoại đặt lịch giao dịch

1

Trụ sở chính tại phường Hồng Gai

02033.822.605

0866.093.118

2

Cơ sở 2 tại phường Hoành Bồ

02033.858.118

0865.379.383

Trung tâm hành chính công Thành phố thông báo đến các cơ quan, tổ chức, công dân biết để liên hệ công việc.

 

Nguồn: Trung tâm hành chính công TP


Các tin đã đưa

Thăm dò ý kiến

Mức độ hài lòng đối với quá trình giải quyết hồ sơ của bạn?

Liên kết website

Thư viện ảnh

Thống kê online

Số trang được xem: 134198
Số lượt truy cập: 4751